DIỄN BIẾN GIÁ CAO SU TỰ NHIÊN THÁNG 8/2015

DIỄN BIẾN GIÁ CAO SU TỰ NHIÊN THÁNG 8/2015
Ngày đăng: 20/11/2020 05:48 PM

    DIỄN BIẾN GIÁ CAO SU TỰ NHIÊN THÁNG 8/2015

    Diễn biến giá cao su tự nhiên tháng 8/2015 chưa có nhiều dấu hiệu tốt cho nền kinh tế. Nhu cầu của thị trường chưa cao, trong khi nguồn nguyên liệu từ tự nhiên ngày càng tăng. Các sản phẩm của cao su có chiều hướng giảm giá và đang gặp nhiều khó khăn.

    Giá các sản phẩm cao su giảm mạnh

    Tình hình chung của thị trường cao su thế giới

    Trong tháng 8 vừa qua, giá cao su tại sàn giao dịch ở Nhật Bản đã giảm chạm mốc thấp nhất trong 5 năm trở lại đây. Tại phiên giao dịch cao su trên sàn Tocom giảm mạnh liên tiếp, chủ yếu là do tác động của thị trường Trung Quốc, cùng với giá dầu thô giảm xuống mức dưới sàn. Tuy nhiên, 3 phiên giao dịch còn lại của tháng 8 vừa qua giá cao su đã tăng nhẹ trở lại do được hỗ trợ từ việc tăng giá dầu của thế giới và sự suy yếu của đồng tiền Yên.

    Trung bình giá cao su RSS3 giao theo kỳ hạn cũng bị giảm xuống ở mức tương ứng thấp nhất khoảng 164,38yên/kg.

    Tương tự tại sàn giao dịch ở Thượng Hải, giá cao su thiên nhiên giao các kỳ hạn cũng giảm nhẹ liên tiếp tại hai phiên giao dịch và sau đó cũng tăng giảm đan xen nhau cho đến hết tuần cuối cùng của tháng. Nhìn chung thì giá cao su ở sàn giao dịch Thượng Hải giảm là do biến động giá dầu thô trên thế giới, tuy nhiên giá diễn biến tăng lên ở hai tuần cuối cùng của tháng cũng là do sự nỗ lực từ chính sách hạ lãi suất của Trung Quốc.

    Trung bình giá cao su thiên nhiên tại sàn Thượng Hải giao theo kỳ hạn giảm xuống múc thấp nhất là 10.096 NDT/tấn.

    Theo dự báo của Ban quản lý cửa khẩu Móng Cái, trong tháng 9 mặt hàng cao su hỗn hợp có khả năng mới lại sàn giao dịch hệ chính ngạch để giảm tình trạng khan hiếm nguyên liệu của cá cnhà mát sản xuất săm lốp ở khu vực duyên hải đông nam Trung quốc. Có khoảng 100 nhà mát chuyên sản xuất săm lốp ô tô đang cần được cung ứng cáo su thiên nhiên với sản lượng tầm trên 17.000 tấn/tháng để đi vào hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nguồn cung ứng bị đình chỉ nên các nhà máy sản xuất săm lốp gặp rất nhiều khó khăn

    Giá cao su tự nhiên của Việt Nam tiếp tục giảm

    Trong tháng 8 vừa rồi, giá của một số loại mủ cao su và cao su thành phẩm trong nước cũng giảm nhẹ, tiêu biểu nhất là sản phẩm cao su tấm.

    Đối với loại mủ cao su thì giá trung bình giảm nhẹ giao động đến mức cao nhất khoảng 300 ngàn đồng/kg. Cụ thể, giá mủ chén dây khô và mủ chén dây vừa, mủ chén dây ướt giảm xuống mức thấp  nhất là khoảng 6.300ngàn đồng/kg.

    Các mặt hàng cao su thành phẩm trong tuần tại khu vực Đông Nam Bộ theo từng chủng loại cũng giảm. Cụ thể là RSS1 giảm 800 ngàn đồng/kg, SVR3L giảm 400 ngàn đồng/kg.

    Nhìn chung thì tình hình giá cao su trên thế giới có sự tăng giảm rất rõ rệt do giá dầu thô trên thế giới tăng không đồng đều. Vì thế, giá cao su trong nước cũng có sự giảm nhẹ trong tháng 8 vừa qua.